Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lựa chọn cầu thang kính hợp phong thủy ngôi nhà

Vị trí cầu thang kính hợp phong thủy ngũ hành

Cầu thang kính rất quan trọng trong kiên trúc thiết kế của một ngôi nhà. Theo phong thủy, cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của cả ngôi nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt.

Vậy nên đặt vị trí cầu thang kính ở đâu để hợp với phong thủy ngũ hành?
- Không nên đặt cầu thang giữa nhà. Cầu thang chạy thẳng ra cửa chính sẽ làm tiền của ''chảy'' mất. Bạn có thể khắc phục bằng cách uốn cong mấy bậc đầu, vừa cách điệu vừa hợp phong thuỷ.
-  Lưu ý tính toán số lượng bậc cầu thang theo thuyết trường sinh, nghĩa là tuân theo chuỗi sinh - lão - bệnh - tử. Tổng số bậc mỗi tầng khi đem cho 4, số dư còn lại sẽ ứng với: 1 - Sinh, 2 - Lão, 3 - Bệnh, 4 - Tử. Nếu chia hết thì bậc cuối cùng rơi vào chữ "tử" là tuyệt đối không tốt, cần phải xây số bậc cầu thang là số lẻ sao cho bậc dư là con số 1 - chữ "sinh".. Lý tưởng nhất khi bậc cuối rơi vào cung “Sinh”,tương đương với các số lẻ (bội của 4 cộng thêm 1,ví dụ như 21,17…).
- Kích thước bậc cầu thang nên lấy 1500x3000, không quá 1650x2700. Số bậc cầu thang nên lấy là số lẻ. Bề rộng sàn thang không nên nhỏ hơn 85cm. Chiều cao tay vịn không dưới 90cm.
- Thảm cầu thang: Không nên dùng thảm màu đỏ vì nó gây cảm giác không an toàn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại thảm màu gỗ, hoặc sử dụng gạch hoa.
- Gầm cầu thang: Không để các công trình nước tại đây, ví dụ đài phun nước, bình thủy sinh, bể cá… vì điều này có tác dụng xấu đến trẻ con trong nhà.
- Không nên xây dựng phòng vệ sinh dưới gầm cầu thang.
- Cửa sổ ở cầu thang: cố định cửa sổ bằng tấm gỗ hoặc tấm kính màu để các nguồn khí khi lên cầu thang không bị hút ra ngoài.
- Không đặt gương đối diện cầu thang
Phong thủy cho rằng, nếu trong nhà bạn có một tấm gương lớn được bố trí tại vị trí phản xạ hình ảnh của cửa và cầu thang, thì đó là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên sự bất đồng, cãi cọ, tranh biện thường xuyên giữa vợ chồng chủ nhân.
Ngay từ xưa dân gian đã quan niệm, cửa tượng trưng cho miệng, cầu thang tượng trưng cho lưỡi. Vì thế, khi thiết kế cửa đối diện với cầu thang sẽ tạo ra hiện tượng “khẩu thiệt trường”, nhiều thị phi.
Nếu hình ảnh ấy được một tấm gương phản xạ lại, sẽ nảy sinh hiện tượng “khẩu thiệt tương đối” (miệng lưỡi đối chọi nhau). Điều đó ám chỉ tình trạng tranh cãi giữa các thành viên trong gia đình, nhất là giữa vợ chồng sẽ thường xuyên xảy ra.
Đặc biệt, khi có thêm gương đối diện với cửa phòng ngủ của chủ nhân thì đời sống lứa đôi chắc chắn sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách, thậm chí có thể khiến hạnh phúc tan vỡ.
- Không thiết kế cầu thang đối diện cửa chính
Khi cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”. Do đó, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí.
Miệng cầu thang hướng phía Nam, nếu như chân cầu thang gần sát cửa lớn, mà cửa lớn lại dùng vật liệu phản xạ ánh sáng, sẽ khiến người từ trên bước xuống cầu thang trực tiếp gặp ánh sáng gay gắt này. Hơn nữa, trẻ nhỏ rất thích chạy ra chỗ có ánh sáng, cầu thang có ánh sáng phản quang mạnh, dễ làm cho trẻ nhỏ ngã từ cầu thang xuống.
Miệng cầu thang hướng về phía Bắc, nếu chân cầu thang gần sát với cửa cũng không tốt. Như vậy, vào mùa đông, gió bấc sẽ thổi thốc lên lầu trên, ảnh hưởng tới hiệu quả khí ấm của lầu trên, dễ gây cảm lạnh, ảnh hưởng tới sức khỏe.
Công ty kính tại Hải phòng nghĩ rằng nếu đặt cầu thang hướng theo những phía kể trên, cũng là nguyên nhân người trong nhà dễ mắc các chứng bệnh về đường tiết niệu, trẻ nhỏ thì không muốn ở trong nhà, mà thích ra ngoài chạy nhảy.
Các biến thể khác nhau của cầu thang đối diện với cửa chính sẽ có những tác động khác nhau.
Trường hợp sảnh cầu thang lớn với rất nhiều tính năng kiến trúc, cầu thang ở rất xa so với cửa chính, sẽ có sự khác biệt nhiều so với trường hợp sảnh nhỏ với cầu thang gần cửa chính.
Trường hợp sảnh lớn với cầu thang xa cửa, năng lượng có thể ổn định và được nuôi dưỡng khắp không gian, từ đó, nó sẽ lan tỏa từ từ và hài hòa đến các khu vực khác trong nhà.
Trường hợp sảnh nhỏ và cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng xộc lên vội vàng và bị đứt vỡ, từ đó, buộc phải lao nhanh lên hoặc xuống cầu thang.
Nói chung, cầu thang không được đối diện với cửa chính, nhằm tránh trường hợp nhân khí và tài khí của nhà chúng ta bị ảnh hưởng xấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét